Karma Bkk พุทธมลฑล สาย 4 ร้านกาแฟเหมือนนั่งในแคลิฟอร์เนีย


Karma Bkk พุทธมลฑล สาย 4 ร้านกาแฟที่ให้วิวเหมือนอยู่แคลิฟอร์เนีย ทั้งวิวต้นปาล์ม และลานสเก็ต ให้ฟีลเหมือนเป็นวัยรุ่นเมกาสุดๆ

ร้าน Karma หลายคนคงคุ้นชินกับความหมายที่แปลว่า กรรม แต่ความจริงแล้วคำนี้มีนัยยะสำคัญกับตัวน้องเฟิร์ส หนึ่งในเจ้าของร้านที่กำลังอธิบายความหมายของชื่อร้านให้เราฟัง
“ชื่อร้าน Karma มาจากการที่พี่ชายชอบคำศัพท์คำว่า Karma มากเลย มันเป็นภาษาสันสกฤต แปลว่า การกระทำ ซึ่งทุกคนจะคิดว่าแปลว่า กรรม แต่ที่จริงแล้ว Karma คือการกระทำที่ดี หรือไม่ดีก็ได้

อย่างการที่เราให้สิ่งดีๆ กับลูกค้าไป ยังไงลูกค้าก็ต้องให้สิ่งดีๆ กลับมา ถ้าเราให้กาแฟที่ดี ยังไงลูกค้าก็ต้องกลับมาอีก”
ย้อนถามถึงจุดเริ่มต้นที่มาทำร้านกาแฟ เธอเล่าว่าเกิดแรงบันดาลใจจากการนั่งร้านกาแฟในนิวยอร์ก รวมถึงพี่ชายก็เป็นบาริสต้าอยู่แล้วด้วย นี่จึงเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่ทำให้เธอและพี่ชายตัดสินใจมาเปิดร้านกาแฟ

“มีช่วงหนึ่งที่เฟิร์สได้ไปเรียนที่นิวยอร์ก ไปอยู่ตัวคนเดียวที่เมืองนอกก็มีอุปสรรค ความยากหลายอย่างเข้ามาเลยค่ะ แต่พอเราอยู่ไปเรื่อยๆ เรารู้เลยว่าความสุขไม่กี่อย่างของเรา หรือพื้นที่ปลอดภัยของเรามีไม่กี่ที่ที่นั่น คือร้านกาแฟ

พอเข้าไปแล้วเป็นความรู้สึกที่แตกต่างจากร้านกาแฟในไทยมาก ที่นั่นคือคอมมูนิตี้จริงๆ
คนที่ทำกาแฟเขาก็เฟรนลี่ เหมือนเพื่อนกัน คุยกัน ทำกาแฟให้กัน บรรยากาศที่ไปนั่งก็รู้สึกอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูก ทำไมความรู้สึกนี้เราไม่เคยได้จากการไปนั่งร้านกาแฟที่ไทย เราก็เลยอยากเก็บความรู้สึกนี้ไว้มากๆ

บวกกับเราชื่นชอบการกินกาแฟอยู่แล้ว พี่ชายของเฟิร์สก็ไปเรียนทำกาแฟและเป็นบาริสต้าที่นิวซีแลนด์ หลังจากนั้นก็มาคุยกันว่าอยากเปิดร้านกาแฟ มาทำร้านกาแฟด้วยกันไหม เราก็เลยลองสักตั้ง”

ที่ร้านตกแต่งสไตล์ Mid Century เน้นความเป็นธรรมชาติ และก็มีความสมัยใหม่ด้วยเช่นกัน แถมยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะมากด้วย มีมุมแผ่นเสียง และมีการใช้ภาพจากโปสเตอร์ภาพยนตร์มาตกแต่งร้าน เป็นกิมมิกเก๋ๆ ที่จะเปลี่ยนภาพไปตามเทศกาล
“เรารู้สึกว่าชอบไวป์ประมาณนี้ ทั้งแผ่นเพลง โคมไฟแบบนี้ เครื่องกาแฟแบบนี้ เฟอร์นิเจอร์แบบที่เราชอบ มันคือทุกอย่างของพี่กับเฟิร์สประกอบรวมกันเป็นร้านนี้ มันจะออกไปทาง Mid-Century

มีความ Palm Spring หน่อยๆ มีลานสเก็ตด้วยเลยทำให้ไวป์เหมือนแคลิฟอเนีย คนรีวิวส่วนใหญ่ที่มาก็จะบอกว่าให้ฟีลเหมือนอยู่ที่นั่นเลย”

ส่วน CEO ของร้านตัวจริงคงหนีไม่พ้น น้องยู้ฮู เจ้าหมาเฟรนช์ บูลด็อกที่เป็นขวัญใจลูกค้าสุดๆ บอกเลยว่าใครมาที่นี่ต้องโดนน้องยู้ตกทุกคน

“บางคนเปิดประตูมาก็แค่ถามว่า ยู้ฮู อยู่ไหมคะ หรือโทรมาถามว่าวันนี้น้องเข้าร้านไหม ด้วยความที่ยู้เป็นหมาที่ไม่ยุกยิกมาก สามารถนั่งเป็นเพื่อน นั่งตักลูกค้าได้ อยู่ง่าย ไม่เห่า ขี้อ้อน เราก็รู้สึกว่านี่แหละเสน่ห์ของยู้

ที่นี่เราเป็น Pet Friendly เราชื่นใจมากๆ เวลาที่ลูกค้าพาลูกๆ ของเขามานั่ง มาถ่ายรูปเล่นกันในร้าน เราก็ยิ้มตามนะ เรารู้สึกว่ามันไม่ใช่แค่ที่ของคน มันคือคอมมูนิตี้ สเปซจริงๆ”
สำหรับเมนูซิกเนเจอร์ของร้าน คือ Black Karma, Holy Coffee และ Salted Caramel Dirty ใครไม่ทานกาแฟก็มีเครื่องดื่ม Non Coffee อย่าง Holy Lemonade, Mama’s Boy, Baby Peace ซึ่งก็เป็นเมนูขายดีของร้านด้วยเช่นกัน

พิกัด : พุทธมลฑล สาย 4
Tel : 062-282-8595
เปิด : ทุกวัน 09.00-21.00
ที่จอดรถ : มีที่จอดรถ
ติดตามเพจรีวิวคาเฟ่ : FB//Café Made my Day

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“Cheals Bar”…บาร์ rooftop เปิดใหม่ มู้ดดี สนุกอารมณ์ ปักหมุดที่แฮงค์เอาท์ใหม่ ณ ซอยอารีย์

L-Seven Café & Bar… บาร์ลับ ๆ ย่านนานา

❤️THE DAY OF JIN & Shutt ❤️ ขาร็อคก็หวานเป็น❤️ชัช บอดี้แสลม