เปิดยิ่งใหญ่งานประเพณี ‘ปีนเขาเข้าถ้ำจอมพล’

เปิดอย่างยิ่งใหญ่อลังการงานประเพณี”ปีนเขาเข้าถ้ำจอมพล” จัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง จังหวัดราชบุรี มีสินค้ามากมายให้เลือกซื้อ
เมื่อช่วงค่ำวันวันที่ 5 พ.ย.66 ที่ผ่านมา นายพงษ์พันธ์ แสงสุวรรณ รององค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เป็นประธานพิธีเปิดงานประเพณี “ปีนเขาเข้าถ้ำจอมพล ครั้งที่ 13” ประจำปี 2566 ณ บริเวณเวทีกลางการจัดงาน  มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี โดยมี ผศ.ดร.ชัยฤทธิ์ ศิลาเดช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง กล่าวต้อนรับ นายสมบูรณ์ วิชัยบุญ ประธานคณะกรรมการจัดงาน กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน โดยมีส่วนราชการ คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง (คสม.) นายกเทศมนตรีเทศบาลจอมบึง สถานีตำรวจภูธร สภ.จอมบึง รวมถึงทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธีเปิดจำนวนมาก  
สำหรับการจัดงานประเพณีปีนเขาเข้าถ้ำ ย้อนหลังไปเมื่อ 12 ปีที่แล้ว นางวลัยรัตน์ ทรัพย์คิรี ประธานคณะกรรมการส่งเสริม กิจการมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงในขณะนั้นได้เล็งเห็นถึงความสวยงามและความสำคัญของถ้ำจอมพลที่มีพระมหากษัตริย์ไทยสมัยรัตนโกสินทร์ถึง 3 พระองค์ เสด็จประพาส ตลอดจนเห็นความสำคัญของการจัดหาทุนทรัพย์เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงที่มีความตั้งใจศึกษาเล่าเรียน มีความประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยร่วมกับอำเภอจอมบึง เทศบาลตำบลจอมบึง องค์การบริหารส่วนตำบลจอมบึงในขณะนั้นพร้อม สถานีตำรวจภูธรจอมบึง วัด ชุมชน ในอำเภอจอมบึงจึงได้เริ่มจัดงานปีนเขาเข้าถ้ำจอมพลขึ้น 
โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อจัดหาทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาที่มีความประพฤติดีและขาดแคลนทุนทรัพย์ เพื่อให้ความรู้และสร้างความสนใจเกี่ยวกับถ้ำจอมพล  เพื่อสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างมหาวิทยาลัยกับประชาชนซึ่งต่อมาการจัดงานได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี 
ทำให้เกิดกิจกรรมหลักที่เป็นอัตลักษณ์สำคัญของงานประเพณีเพิ่มขึ้นอีกอย่างหนึ่ง คือการแสดงแสง สี เสียง เรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่น่าทรงจำของอำเภอจอมบึง และจังหวัดราชบุรี ทำให้มีการดำเนินการต่อเนื่องเป็นประเพณี มาจนถึง ปีที่ 13 การจัดงาน 

สำหรับปีนี้จัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 3  - 12 พฤศจิกายน 2566  ซึ่งหลังจากพิธีเปิดงาน  นายเรืองชัย เนตรปฐมพร ประธานคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยและคณะได้ร่วมมอบทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาที่เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ โดยอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงเป็นผู้รับมอบ และในพิธีเปิดงานประเพณีปีนเขาเข้าถ้ำจอมพลจัดให้มีการแสดงชุด สืบสานตำนานมวยไทย จากนักศึกษาวิทยาลัยมวยไทยศึกษาและการแพทย์แผนไทย และการแสดง แสง สีเสียง อย่างสวยงามอลังการ  อีกทั้งมีคาราวานสินค้า ข้าวของเครื่องใช้ประจำวัน อาหาร ราคาถูกมากมายมาจำหน่วย สารถเลือกซื้อกันได้อย่างจุใจ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“Cheals Bar”…บาร์ rooftop เปิดใหม่ มู้ดดี สนุกอารมณ์ ปักหมุดที่แฮงค์เอาท์ใหม่ ณ ซอยอารีย์

L-Seven Café & Bar… บาร์ลับ ๆ ย่านนานา

❤️THE DAY OF JIN & Shutt ❤️ ขาร็อคก็หวานเป็น❤️ชัช บอดี้แสลม