กระทรวงการคั่ว….ร้านกาแฟตั้งมาเพื่อให้คนสงสัย

ร้านนี้ตั้งชื่อขึ้นมา ด้วย Concept ของการสร้างแบรนด์ที่เป็นเอกลักษณ์ เป็นที่รู้จัก และเป็นที่จดจำ รวมถึงเป็นชื่อที่ทำให้คนสงสัย และน่าค้นหา มีการพูดถึงปากต่อปาก สไตล์คนไทย ตามคอนเซปที่อยากให้เป็น และส่งข่าวบอกต่อว่า ซักถาม  ชื่อนีีมันคืออะไรกัน
ที่นี่เป็นร้านกาแฟที่ประชาชนทุกกลุ่ม สามารถเข้ามาได้ ชอบดื่มกาแฟหลากหลายอายุ รวมถึงกลุ่มประชาชนน้องๆ คอกาแฟ ที่ดื่มมานาน ก็มาแวะดื่มทักทายพูดคุย   ที่นี่ยินดีต้อนรับ ประชาชนที่ศึกษาและหลงไหลกาแฟยุคใหม่

ภาพที่น่าดีใจอีกภาพ คือ ที่นี่ผู้ใหญ่ คนมีชื่อเสียงหลายท่าน เข้ามาดื่มกาแฟ และนัดพูดคุย เพราะเค้ารู้สึกอบอุ่นและไม่เกร็ง  รวมถึง ผู้คนที่เดินทางจากต่างประเทศ มาดื่มกาแฟ ซื้อกาแฟกลับ มาเช็คอินร้าน
ลูกค้าประจำที่นานๆ มาที จะถามว่า ? ทำอะไรเพิ่มอีกล่ะ ทำไมมาแต่ละครั้ง ปูดมุมนั้น,,, ปูดมุมนี้  ที่พูดหมายถึง มุมห้องแต่ละมุมเพิ่มขึ้น  ตอนนี้เริ่มเดินเป็นเขาวงกต 555
ด้วยชื่อนี้,,,มันทำให้ชื่อของร้านดูมีมิติ และมีเสียงสะท้อนในชื่อของมันเอง คาดหวังว่าเสียงสะท้อนอย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ ตาม Concept ที่ว่า “กระทรวงที่เปิดทุกวัน จริงจังในทุกมิติของกาแฟ”
กระทรวงการคั่ว…ตั้งอยู่บนพื้นที่ 1 ไร่กว่า มีพื้นที่นั่งทั้งภายนอกทั้งภายในประมาณ 100 กว่าที่นั่ง มีการแบ่งส่วน ประโยชน์ใช้สอยหรือฟังก์ชันของร้านออกเป็น 7ส่วน
ส่วนที่1 คือ พื้นที่ขายกาแฟพื้นที่ขายกาแฟ ที่เราแบ่งย่อยเป็น 2 ส่วน คือ 
#ส่วนของเอสเพรสโซ่บาร์ ที่เน้นอุปกร์ที่มากมาย55 รวมถึงเรื่อง Chill Extraction ในเนื้อหาหลักสูตร GCS Techno Barista 
#ส่วนของ SlowBar ที่มีอุปกรณ์ รูปร่างรูปทรงที่หลากหลาย เรื่องของนำ้หนัก ที่เน้นเรื่องวิทยาศาสตร์ และหลักสูตร GCS Techno Brewing เข้ามาปรับในบาร์ และการใช้ CL -LOG จากการใช้งานจริง
ส่วนที่ 2 คือ พื้นที่ขายกาแฟ filter ที่มีตั้งแต่ถุง 200 กรัมจนถึง 1 กิโลกรัม กาแฟ 200 กรัมเราแบ่งเป็นกาแฟไทยและกาแฟ นอก หลากหลาย Origins รวมๆ แล้วประมาณ 40 ออริจิน ที่วางขายอยู่ในชั้นกาแฟ 
สวน Profile กาแฟเอสเพรสโซ่ เรามีการวางขายถึง 8 Profile ด้วยกัน ในแต่ละโปรไฟล์ก็ จะมี Concept และเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนกัน รวมถึงการคั่วในแต่ละระดับที่แตกต่างกัน ยกตัวอย่างชื่อ…ประชาชน,ข้าราชการ,ปลัด,ภริยาปลัด,รัฐมนตรี,อาคันตุกะ,อธิบดี รวมถึง กาแฟชื่อคิงฮาและกาดหลวง
ส่วนที่3 คือ พื้นที่ขายหนังสือเกี่ยวกับกาแฟ และอุปกรณ์เกี่ยวข้องกับกาแฟที่หลากหลาย ไม่ต่ำกว่า 40  ไอเทม รวมถึงสื่อในการเรียนการสอนต่างๆ
.
ส่วนที่4 คือ ส่วนของการคั่ว Production ที่ใช้ร้าน ส่งเฟรนไชน์ รวมถึง ขายภายนอก มีเครื่องคั่วที่แยกประเภทตามการใช้งาน  Production ตั้งแต่ 3 กิโล ,5กิโล , 7 กิโล และ 15 กิโล รวมถึงเครื่องคั่ว Sample 100กรัม
ส่วนที่5 คือ ส่วนของกรมการช็อก เน้นขายเครื่องดื่ม กลุ่มช็อกโกแลต ที่เป็นคราฟท์ Chocolate รวมทั้งหมด 10 ตัวด้วยกัน
ถ้าพูดถึงช็อกโกแลตพาวเดอร์ โกโก้พาวเดอร์ ก็จะมีชื่อตั้งแต่ลำดับขั้นประชาชน, ข้าราชการ, ปลัด, ภริยาปลัด และรัฐมนตรี กลุ่มนี้จะเป็นโกโก้  Powder จากต่างประเทศ
ส่วนโกโก้แมสเฟเวอร์ ประกอบกันไปด้วยกลุ่มของผลไม้ 4 กลุ่มหลัก คือ Citrus, tropical Fruit, Stone Fruit, Berry Like กลุ่มนี้จะเป็น โกโก้จากจังหวัดเชียงราย รวมถึงโซนอาหารที่มีทั้งอาหาร ไทยและต่างประเทศ เสริฟเป็นจานเดี่ยว และเป็นชุด  สำหรับ ลูกค้าและนักเรียน ที่มาเรียนโรงเรียน
.
ส่วนที่ 6 คือ ส่วนโรงเรียน SOCOF Coffee Education System โดยเน้นการเรียนการสอนเป็น 4 โมดูลใหญ่ ด้วยกัน
• โมดูลที่ 1 หลักสูตรการเรียนการสอนของ CQI Coffee Quality Institute มาตรฐานระดับสากล ที่มีการสอนทั่วโลก มากว่า 20ปี
• โมดูลที่2 หลักสูตรการเรียนการสอนของ SCA
Specialty Coffee Association สมาคมกาแฟของอเมริกาและยุโรป ที่โดดเด่นด้วยหลักสูตรครบครัน
• โมดูลที่ 3 หลักสูตรการเรียนการสอน ของ GCS X SCENTONE โลกกาแฟสมัยใหม่ ที่ต่อยอดจากประเทศเกาหลี  ประเทศที่ Coffee Culter โดดเด่น
ส่วนที่ 7 คือ ส่วน Education Exhibition จัดแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับการประเมินคุณภาพกาแฟ อุปกรณ์ต่างๆ เป็นส่วนที่วางแผนเป็นนิทรรศการหมุนเวียน อีกมิติของร้านกาแฟ ตามคำขวัญ "จริงจัง ในทุกมิติของกาแฟ"
Ministry of Roasters…"กระทรวงที่เปิดทุกวัน จริงจังในทุกมิติของกาแฟ" "in earnest in every aspects of coffee"
Tel : 096-697 5060
เวลาเปิด : 8.00 - 19.00 น.
พิกัด : 1 ถนน สุขุมวิท 101/1 บางจาก พระโขนง กรุงเทพฯ 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“Cheals Bar”…บาร์ rooftop เปิดใหม่ มู้ดดี สนุกอารมณ์ ปักหมุดที่แฮงค์เอาท์ใหม่ ณ ซอยอารีย์

L-Seven Café & Bar… บาร์ลับ ๆ ย่านนานา

❤️THE DAY OF JIN & Shutt ❤️ ขาร็อคก็หวานเป็น❤️ชัช บอดี้แสลม