หมี่กระเฉด ณ ร้าน ส.หน้าวัง….ปรุงให้ลูกชาย เผอิญลูกค้าเห็นแล้วสั่งตามจนโด่งดัง

หมี่กระเฉด …เป็นอีกเมนูที่คนชอบ ‘ผักกระเฉด’ และ ‘เส้นหมี่’ นุ่มๆ ไม่ควรพลาด ร้านนี้ใส่ใจในการปรุงอาหารให้ อร่อย สะอาด เสมือนเป็นครัวที่บ้าน ต้องบอกเลยว่า ผักทุกชนิด แช่ด้วยน้ำยาล้างผักและผลไม้ แล้วล้างน้ำสะอาด ผึ่งให้แห้งแล้วจึงเด็ด แล้วจึงหั่น เพื่อเตรียมประกอบเป็นเมนูต่างๆ

ร้าน ส.หน้าวัง ร้าน อาหารไทย ตามสั่งไม่ได้มีดีแค่ หมี่กระเฉด ความเป็นมาของร้าน สมศรี โภคควรพงศ์ เล่าให้ฟังว่า ขายอาหารมากว่า 24 ปีแล้ว สู้ชีวิตมามากมายด้วยการขายอาหารริมทาง
มีทั้งก๋วยเตี๋ยวเป็ด ข้าวขาหมู ลูกชิ้นทอด อยู่แถวๆ วังบูรพา จนกระทั้งมาเปิดร้าน ‘ก๋วยเตี๋ยว’ อยู่ ณ ที่ปัจจุบัน ก็คือ ถนนดินสอ แขวง เสาชิงช้า ดังนั้น ‘ส.หน้าวัง’ ส.เสือก็คือ ‘สมศรี’ หน้าวัง ก็คือ ‘วังบูรพา’ ถิ่นเก่านั่นเอง

“ช่วงนั้นก็ขายดีมาก ปี 2539 เริ่มคิดไอเดียมาขายอาหารตามสั่ง สุกี้ยากี้ ค่อยๆขยับตามกระแส เส้นหมี่ผักกระเฉดก็เริ่มตอนนั้น
ตอนแรกๆก็ยังไม่ลงตัวปรับปรุงมาจนเป็นรสชาติของเราจนอยู่มาได้ทุกวันนี้ หมี่กระเฉด ที่เราชอบรสต้องจัด กลมกล่อม เส้นต้องไม่เละไม่แข็งพอดีๆไม่ติดกันเป็นก้อน เราต้องดูแล้วแช่เส้นหมี่ร่วนหน่อยพอเราผัด ผักกระเฉดก็จะเข้าไปข้างในเส้นไม่เกาะตัว”

หมี่กระเฉด ของร้าน ส.หน้าวัง ‘อร่อย’ ดี มีคุณภาพจริงๆ เจ้าของร้าน มีวิธีเลือก ‘ผักกระเฉด’ ปล้องใหญ่ นมขาว ถ้านมแดง ผักจะแข็งกระด้างเคี้ยวยากไม่ อร่อย ต่างจากนมขาว ผักจะนุ่ม เคี้ยวอร่อย 
‘ส.หน้าวัง’ หมี่กระเฉด ‘อร่อย’ อาหารตามสั่งชนะเลิศ วัตถุดิบดีเยี่ยม 

เปิดบริการ : 09.00-20.00 น. (หยุดวันพุธ) 
พิกัด : เลขที่ 156-2 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพฯ 
โทร. 02 224 2588

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“Cheals Bar”…บาร์ rooftop เปิดใหม่ มู้ดดี สนุกอารมณ์ ปักหมุดที่แฮงค์เอาท์ใหม่ ณ ซอยอารีย์

L-Seven Café & Bar… บาร์ลับ ๆ ย่านนานา

❤️THE DAY OF JIN & Shutt ❤️ ขาร็อคก็หวานเป็น❤️ชัช บอดี้แสลม