ราชบุรี ปล่อยขบวน 'แห่เรือประกวดธิดาดำเนิน' ภายในงานเทศกาลผลไม้และของดี อ.ดำเนินสะดวก ส่งเสริมการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจตลาดน้ำ

ณ ที่วัดราษฎร์เจริญธรรม (วัดสุน) ต.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี นายสุวิทย์ชาติ นวมเพ็ชร นอภ.เนินสะดวก เป็นประธานพิธีปล่อยขบวนแห่เรือประกวดธิดาดำเนินงานเทศกาลผลไม้และของดีอำเภอดำเนินสะดวก ครั้งที่ 34 ประจำปี 2566 โดยมีนายวิสุทธ์ คีรีวรรณ์ ปลัดอำเภอ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันจัดงานเทศกาลผลไม้และของดีอำเภอดำเนินสะดวก ระหว่าง วันที่ 28-30 เม.ย. 

มีกิจกรรมการประกวดธิดาดำเนิน แต่เดิมนั้น ใช้ชื่อการประกวดธิดาองุ่นหวาน เนื่องด้วยในอดีต อำเภอดำเนินสะดวก มีเกษตรกรที่ทำไร่องุ่นอยู่เป็นจำนวนมาก และเป็นผลไม้ที่สร้างชื่อเสียง ปัจจุบันเกษตรกรในพื้นที่ส่วนใหญ่ ได้ปรับเปลี่ยนจากการทำไร่องุ่น มาเป็นการทำสวนมะพร้าวมากขึ้น จึงได้มีการปรับเปลี่ยนชื่อกิจกรรมการประกวดธิดาองุ่นหวาน เป็นการประกวดธิดาดำเนิน 
ได้กำหนดให้มีพิธีปล่อยขบวนแห่เรือประกวดธิดาดำเนิน จากท่าเรือวัดราษฎร์เจริญธรรม (วัดสุน) ไปจนถึงตลาดน้ำดำเนินสะดวก เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์งานเทศกาลผลไม้และของดีอำเภอดำเนินสะดวก และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดน้ำดำเนินสะดวก ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“Cheals Bar”…บาร์ rooftop เปิดใหม่ มู้ดดี สนุกอารมณ์ ปักหมุดที่แฮงค์เอาท์ใหม่ ณ ซอยอารีย์

L-Seven Café & Bar… บาร์ลับ ๆ ย่านนานา

❤️THE DAY OF JIN & Shutt ❤️ ขาร็อคก็หวานเป็น❤️ชัช บอดี้แสลม