โรงน้ำชา…สีสันจัดจ้านย่านตลาดน้อย “Citizen Tea Canteen of Nowhere”

เปิดโลกงานคราฟต์หัตถกรรมไทย ไปพร้อมกับจิบน้ำชา-โกปี๊กันที่ ร้านCitizen Tea Canteen of Nowhere” คาเฟ่ชาไทยลับๆ สีสันสดใสสไตล์โรงน้ำชายุคโมเดิร์นแห่งย่านตลาดน้อย

ร้าน “Citizen Tea Canteen of Nowhere” โดดเด่นสะดุดตา ด้วยหน้าร้านที่มีสีส้มฉูดฉาด ลวดลายแพทเทิร์นกระเบื้องโมเสคสีขาวดำ มีทั้งหมด 2 ชั้น ภายในมีบรรยากาศการตกแต่งได้อาร์ตราวกับเป็นแกลลอรี่กึ่งโชว์รูม

ที่นี่งานคราฟต์แบรนด์หัตถกรรมที่มีชื่อว่า “Citizen of Nowhere” โดยนักออกแบบชื่อดัง จัดแสดงข้าวของวางเรียงรายภายในร้านให้ลูกค้าได้สัมผัส และเป็นของฝากได้ อาทิ เสื้อผ้าแฟชั่น กระเป๋าสาน เบาะรองนั่งเก้าอี้ ที่ทำจากเสื่อทอฝีมือชุมชนแห่งหนึ่ง จ.จันทบุรี

ที่นี่คอนเซปต์ขของร้าน คือ “ชาไทย” และ “โกปี๊” ที่ยกระดับชาไทยทางภาคเหนือเชียงใหม่-เชียงราย หลายชนิด ยกเว้นชาซีลอน รังสรรค์โดยทีมาสเตอร์เบลนด์อย่างพิถีพิถัน ออกแบบรสชาติให้เข้ากับย่านตลาดน้อย และมีความพิเศษคือชงด้วยเครื่องไซฟ่อน

ลิ้มลองเมนู Signature “Blend No.13 Duck Noodle” ชาร้อนที่เบลนด์โดยได้แรงบันดาลใจจากร้านดังใกล้เคียง อย่างร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดกรมเจ้าท่า ได้รสชาติและกลิ่นอโรมาติกจากเครื่องเทศไทย-จีน พะโล้ โป๊ยกั๊ก อบเชย ชะเอม และมีความหวานลึกจากตัวชาดำ พร้อมกับลูกเล่นการเสิร์ฟเครื่องพวงบรรจุแก้วน้ำสกรีนแบบวินเทจเก๋ไก๋น่าจับ

ในส่วนของชาไทย Signature “Blend No.15 Thai milk tea with coconut flower” ชาดำที่เบลนด์กับดอกมะพร้าว ชงผสมกับนมข้นหวานสูตรพิเศษ มีฟองนุ่มๆ ให้ดื่ม และโรยมะพร้าวแก้วด้านบนเพิ่มความกรุบกรอบ รสชาติมีความเฝื่อนบางเบาเข้ากับกลิ่นมะพร้าว รสชาติเข้มแต่ไม่หนักหลังดื่ม หอมนุ่มนมละมุนดี

ร้าน “Citizen Tea Canteen of Nowhere” ตั้งอยู่ ซอยวานิช 2 (ตลาดน้อย) เดินเข้ามาในซอยเล็กๆ ตรงข้ามกับศาลเจ้าโจวซือก

พิกัด : เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร ไม่มีที่จอดรถ

เปิดบริการ : วันพฤหัสบดี - อังคาร เวลา 10.00 – 17.00 น. (ปิดวันพุธ)

Tel : 095-119-6592

Facebook : Citizen Tea Canteen of nowhere

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“Cheals Bar”…บาร์ rooftop เปิดใหม่ มู้ดดี สนุกอารมณ์ ปักหมุดที่แฮงค์เอาท์ใหม่ ณ ซอยอารีย์

L-Seven Café & Bar… บาร์ลับ ๆ ย่านนานา

❤️THE DAY OF JIN & Shutt ❤️ ขาร็อคก็หวานเป็น❤️ชัช บอดี้แสลม