“เอิกเกริก ริมน้ำ”…แลนด์มาร์กใหม่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ถูกใจสายกิน สายดื่มแน่นอน สำหรับใครที่ชอบนั่งร้านอาหาร ที่มีบรรยากาศริมแม่น้ำ เจ้าพระยา กับร้าน “เอิกเกริก ริมน้ำ by Amdangtyphoon” ที่ตั้งอยู่ย่านบางอ้อ สุดซอยจรัญสนิทวงศ์ 92

ที่นี่ ..อิ่มอร่อย พร้อมชมวิวหลักล้าน ของรัฐสภาแห่งใหม่ บวกกับดนตรีสดเริ่ดๆ ให้ฟังแบบเพราะๆ โดยจะมีให้เลือกนั่งทั้งโซน Indoor และ Ourdoor และยิ่งถ้าใครเป็นสายถ่ายรูป รับรองได้รูปสวยๆ กลับไปด้วยแน่นอน

ที่นี่ ..เมนูอาหาร มีให้เลือกสั่งกันหลากหลาย มาพร้อมรสชาติแบบไทยๆ ที่รับรองเลยว่าอร่อยจนติดใจ ไม่ว่าจะเป็น “คั่วเอิกเกริก” เมนูนี้ จะเป็นนำกุ้งมาคั่ว แล้วก็มีพริก มีใบมะกรูด ซึ่งเป็นเหมือนสแน็กเริ่มต้น ให้ได้เพลิดเพลินกับเครื่องดื่ม 

ไปต่อกันที่ เมนูที่ใครมาเยือน เป็นต้องสั่งแทบทุกโต๊ะ กับเมนู “ข้าวผัดมันกากหมู” อาหารแบบบ้านๆ ที่ทำให้เราโหยหา และระลึกถึงจานโปรดในวัยเด็กของเรา ที่คุณแม่เจียวน้ำมันหมู แล้วเอาข้าวลงไปคลุกให้เราทานตอนเด็กๆ เมนูนี้ ก็จะมาช่วยเติมเต็มให้เป็นอย่างดี

หรือจะเป็นเมนู “ยำไข่ไล่ทุ่ง” เมนูนี้ จะเป็นก็ไข่เป็ดนา ที่นำมายำ มีความเปรี้ยวจี๊ดจ๊าดให้รสชาติที่แตกต่างไปกับยำชนิดอื่นๆ และไปต่อกันที่ เมนูที่ครบเครื่องด้วยเครื่องผัดฉ่าอย่าง“เอ็นหมูผัดฉ่า” กับรสชาติที่แซ่บจัดจ้านแบบสุดๆ

ไปจนถึงเมนูที่ดูเหมือนจะง่ายๆ แต่อร่อย ไม่เหมือนใครแน่นอน อย่าง “บวบผัดไข่ ใส่ปลาเค็ม” ซึ่งเมนูนี้ เจ้าของร้านการันตีเลยว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ชอบมาก

นอกจากนี้ ยังมีเมนูซีฟู้ด อย่าง “หอยแครงลวก” ตัวใหญ่ๆ แบบจุกๆ เสริฟ์พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดแบบออร์แกนิก  และอีกเมนูที่พลาดไม่ได้ก็คือ “กุ้งแม่น้ำเผา” เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศริมน้ำแบบนี้ด้วย 

นอกจากนั้น ยังมีแกงรสโบราณ อย่าง “ต้มยำปลาเก๋า โฮกฮือ” ความพิเศษของเมนูนี้คือ ความกรุบกรอบของหนังปลาเก๋าและเนื้อของปลาเก๋า จะทำให้น้ำต้มยำโฮกฮือนี้ เข้าไปรวมกันได้อย่างกลมกล่อม แถมเครื่องของต้มยำ ยังโชยกลิ่นหอม บวกกับความเผ็ดร้อน น่ากินแบบสุดๆ 

นอกจากนั้น ยังมี “ขาหมูเยอรมัน”ที่จัดเต็มแบบไซส์ใหญ่ๆไว้มากินคู่กับเครื่องดื่มสำหรับการสังสรรค์อย่าง “ชิงช้าช็อต” เรียกได้ว่า เข้ากันถูกใจสายดื่มอย่างแน่นอน

ส่วนเมนูของหวานซิกเนเจอร์ ที่ห้ามพลาดเลยก็คือ “ขนมอำแดงไต้ฝุ่น” เป็นเต้าหู้ขาว ที่ห่อด้วยแป้งหนึบๆ แล้วก็โรงด้วยถั่วป่นที่เค็มนิดๆ ทั้งหอม ทั้งนุ่มเด้ง และทางร้านยังมีเมนูอื่นๆ อีกมากกมาย ที่รอให้สายกินอย่างเราๆ ได้ไปลิ้มลองกัน


โดยรวมแล้วถือว่าอร่อยทุกอย่าง บอกได้เลยว่า ถ้าใครได้มาลิ้มลอง น่าจะไม่ผิดหวังแน่นอนเพราะถึงแม้ว่าจะเพิ่งเปิดได้ไม่นาน แต่ลูกค้าแน่นร้านแทบทุกวันเลยทีเดียว โดยเฉพาะช่วงพระอาทิตย์ตกดิน คนจะแน่นแบบสุดๆ เพราะจะได้มาดื่มด่ำกับบรรยากาศของท้องฟ้าที่สวยงาม

* พิกัด : ซอยจรัญสนิทวงศ์ 92 สุดซอยก่อนถึงโรงพยาบาลยันฮี

* เปิดบิลการทุกวัน ตั้งแต่  11.00 – 23.30 น.ทางร้านก็มีบริการที่จอดรถให้ หรือจะนั่ง MRT มาลงสถานีบางอ้อ แล้วนั่งวินมอเตอร์ไซค์ต่อเข้ามา ไม่ถึง 5 นาทีก็ถึงแล้ว

* Tel : 062-879-6255

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“Cheals Bar”…บาร์ rooftop เปิดใหม่ มู้ดดี สนุกอารมณ์ ปักหมุดที่แฮงค์เอาท์ใหม่ ณ ซอยอารีย์

L-Seven Café & Bar… บาร์ลับ ๆ ย่านนานา

❤️THE DAY OF JIN & Shutt ❤️ ขาร็อคก็หวานเป็น❤️ชัช บอดี้แสลม