“Dolcetto Southern Italian Café & Bakery”…บรรยากาศสดใสเหมือนยกสวนเลม่อนมาใจกลางเมือง

ยกสวนเลม่อนมาไว้กลางเมืองกับคาเฟ่เปิดใหม่สไตล์อิตาเลียนตอนใต้ ร้าน “Dolcetto Southern Italian Café & Bakery” ที่มีหลากหลายเมนูชวนชิมให้ลิ้มลอง พร้อมมุมถ่ายรูปสุดอบอุ่นเหมือนอยู่ต่างประเทศ

โดยชื่อร้าน “Dolcetto” อ่านว่า “โดลเชโต้” ในภาษาอิตาเลียนแปลว่า “ขนมหวาน” คาเฟ่แห่งนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากอิตาเลียนตอนใต้แถบชายฝั่งซาร์ดิเนีย ปูเกลีย ซิซิลี และอามาลฟี ประเทศอิตาลี ที่มีอาหารและสถาปัตยกรรมสวยงาม
ร้าน “Dolcetto Southern Italian Café & Bakery” มากับการตกแต่งสดใสยกสวนเลม่อนมาประดับทั้งร้าน บริเวณภายนอกร้านเป็นโซนเอ้าท์ดอร์ที่ปกคลุมด้วยหลังคาลูกเลม่อนสีเหลืองพร้อมที่นั่งยื่นออกไปคล้ายนั่งอยู่ริมทะเลเมดิเตอเรเนียน

ส่วนภายในของร้านให้ความรู้สึกเหมือนร้านอาหารในต่างประเทศ แบ่งเคาน์เตอร์โซนกาแฟ ตู้ขนมปัง และมีครัวเปิด ให้เห็นกรรมวิธีการทำส่งกลิ่นหอมกรุ่นอาหารและกาแฟไปเต็มๆ
สำหรับคอนเซปต์ทางร้าน “Dolcetto Southern Italian Café & Bakery” รังสรรค์เมนูนำทีมโดยเชฟอาเลสซานโดร เฟรา (Alessandro Frau) เจ้าของรางวัลเชฟกระทะเหล็ก และเจ้าของร้านอาหาร Acqua Restaurant สาขากรุงเทพฯ และภูเก็ต

ซึ่งเมนูที่เสิร์ฟในร้านจะเป็นสไตล์อาหารอิตาเลียนตอนใต้ มีให้เลือกสั่งทั้งชา กาแฟ สมูทตี้ ขนมสไตล์อิตาลี และอาหารจานคาว-หวาน ซึ่งวัตถุดิบส่วนใหญ่นำเข้าจากต่างประเทศเกือบทั้งหมด ทางร้านจะอบขนมปัง พิซซ่าเองในทุกๆ เช้า และทำแต่ละเมนูสดใหม่จานต่อจานโดยมีการปรุงให้น้อยที่สุด
เริ่มต้นเมนูสตาร์ทเตอร์ด้วย “มิกซ์สลัด” สลัดผักรวมออแกนิกหลากสีสัน ปรุงใส่มอสเซราชีส ทูน่า ไข่ต้ม และแตงกวาดอง คลุกเคล้าน้ำมันมะกอกให้ความรู้สึกสดชื่นอิ่มเบาๆ

ต่อด้วย “พิซซ่าฟอคคาเซีย” พิซซ่าตัวแป้งเป็นขนมปังฟอคคาเซียนวดด้วยมือรสสัมผัสกรอบนุ่ม ท็อปด้วยมอร์ตาเดลลาแฮมสไลด์สไตล์อิตาเลียน ชีสเยิ้มๆ และผักร็อคเก็ตสลัดสุดกลมกล่อม

ถัดมาคือเมนูเมนคอร์สอย่าง “สะโพกไก่ย่าง” สะโพกไก่ย่างเนื้อนุ่มหนังกรอบกำลังดีรสชาติกลมกล่อม เสิร์ฟคู่กับมันฝรั่งย่างและฟักทองบดและ “พาสต้าทอร์ติเกลียนี่ซอสอะราบิอาต้า” พาสต้าเส้นรูปทรงแท่งเกลียวหลอด ผัดในซอสอะราบิอาต้ารสเผ็ดทำจากกระเทียม มะเขือเทศ และพริกจากเมืองซิซิลี่ปรุงในน้ำมันมะกอก พร้อมไส้กรอกโฮมเมดเนื้อแน่น ได้ความเผ็ดร้อนอ่อนๆ ตัดรสชาติจานอื่นๆ อย่างลงตัว
ในส่วนของคาเฟ่ “Pastry” และของหวานต่างๆ ที่เห็นในร้านเป็นเมนูที่ยกมาจากคาเฟ่อิตาเลียนตอนใต้ทั้งหมด อย่าง “ดิพลอมาติกา มิลเฟย” เป็นพายอบเป็นชั้นเลเยอร์ด้วยครีมวานิลลา และเค้กวานิลลาสีชมพูจากเหล้า Alkemes รสชาติหวานละมุนกรอบแป้งพายหากินได้ยากตามร้านอาหารอิตาเลียนในไทย
พิกัด : ซอยสมคิด ระหว่างเซ็นทรัลชิดลม และเซ็นทรัลเอมบาสซี่ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร สามารถเดินโดย BTS ลงสถานีชิดลม หรือเพลินจิต (มีที่จอดรถ) 
เปิดให้บริการ : 08.30-16.00 น.(หยุดวันจันทร์) 
Tel. 02-2535-350 
Facebook : Dolcetto Italian Café Bangkok

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“Cheals Bar”…บาร์ rooftop เปิดใหม่ มู้ดดี สนุกอารมณ์ ปักหมุดที่แฮงค์เอาท์ใหม่ ณ ซอยอารีย์

L-Seven Café & Bar… บาร์ลับ ๆ ย่านนานา

❤️THE DAY OF JIN & Shutt ❤️ ขาร็อคก็หวานเป็น❤️ชัช บอดี้แสลม