Drop Class ร้านกาแฟสโลว์บาร์ บนรถมินิบัส ณ แยกสถานีเตาปูน

Drop Class ร้านกาแฟสโลว์บาร์ บนรถมินิบัสแยกสถานีเตาปูน หนุ่มลงทุน 6 แสนซื้อซากมินิบัสเก่าจาก จ.น่าน รีโนเวทให้เป็นบาร์กาแฟเก๋ๆ ที่เต็มไปด้วยความคลาสสิก

ใครมีโอกาสได้ผ่านเส้นทางแถวสี่แยกเตาปูน คงจะสะดุดตากับร้านกาแฟบนรถมินิบัสคันหนึ่ง มองดูภายนอกแล้วก็รู้เลยว่าร้านนี้มีความวินเทจแบบตะโกนออกมาชัดมากๆ
คุณโตส – ปฐมพร จุลาเกตุโพธิชัย เจ้าของร้าน เล่าเส้นทางชีวิตให้ฟังว่าก่อนหน้ามาเปิดร้านกาแฟ เขาทำอาชีพขายเสื้อผ้าวินเทจมาก่อน แต่หลังจากเจอสถานการณ์โควิดก็ทำให้ยอดขายลดลง

“ก่อนหน้าที่จะเปิดร้านกาแฟ ผมขายเสื้อวินเทจมาก่อนครับ เป็นพวกเสื้อยืด ของสะสม แต่หลังๆ ก็เริ่มขายไม่ได้ ก็เลยมาคิดว่าจะทำยังไงดี”

ผมเป็นคนชอบทานกาแฟอยู่แล้วครับเลยคิดหรือจะลองขายกาแฟดี จากนั้นก็เริ่มเข้าไปศึกษา จากแค่ชอบธรรมดาก็ยิ่งรู้สึกหลงรักเลยครับเลยตัดสินใจว่าขายกาแฟดีกว่า
คันนี้เป็นรถมินิบัสสมัยก่อน เหมือนกับว่าเป็นรถประจำทางที่ จ.กรุงเทพฯ-นนทบุรี พอปลดประจำการก็เลยไปอยู่ที่ จ.น่าน ผมได้มาตอนแรกมาเป็นซากแล้วก็เอามาทำไปเรื่อยๆ ใช้เวลา 3 ปีครับกว่าจะเสร็จ คันนี้ประมาณ 6 แสนบาทครับรวมราคารถ และก็รวมหลายๆ อย่าง”

พอทราบราคารวมค่าซ่อมแซมต่างๆ ว่าอยู่ที่จำนวน 6 หลัก เป็นการลงทุนที่มีราคาสูงพอสมควร แล้วสิ่งที่ได้รับกลับมานั้นถือว่าคุ้มค่าหรือเปล่า คุณโตสตอบด้วยน้ำเสียงสบายๆ ว่าการทุ่มเทกับมินิบัสคันนี้คุ้มค่าแน่นอน

“ผมคิดว่ามันคุ้มแน่นอนครับ เพราะว่าถ้าผมไปทำร้านในตึก ในบ้าน ถ้าเกิดมันเจ๊งเท่ากับจบเลย แต่แบบนี้ถ้าเจ๊งผมก็แค่ย้ายที่เอง ส่วนของตกแต่งในมินิบัสคันนี้ ผมชอบและเก็บสะสมมานานแล้ว พวกโมเดล ของคลาสสิกต่างๆ เราก็เอามาตั้งโชว์ไว้ในรถด้วย”

สำหรับเมนูที่ร้านส่วนใหญ่เน้นเมนูกาแฟเป็นหลัก รวมถึงเสน่ห์ที่เห็นได้ชัดของร้านนี้คือ การทำกาแฟแบบ Slow Bar ที่ต้องใช้ความพิถีพิถันในการทำแต่ละแก้ว

“ถ้าส่วนใหญ่ที่ร้านจะเน้นพวกกาแฟครับ แต่นอกจากกาแฟ เมนู Non Coffee ก็มีครับ อย่างมัทฉะ โกโก้ และก็ชาไทย ถ้า House Blend ทางร้านจะมีสองตัวหลักครับก็คือ คั่วกลาง มาจากภาคเหนือของเราเอง แม่สลวย และคั่วกลางค่อนเข้ม มาจากประเทศลาวครับ

ผมว่าเสน่ห์ของกาแฟคือ แค่เปลี่ยนอุณหภูมิ รสชาติก็เปลี่ยน แค่แต่ละคนทำในเมล็ดตัวเดียวกัน รสชาติก็ไม่เหมือนกันแล้ว ความหลากหลายของมันนี่แหละที่ทำให้กาแฟมีเสน่ห์มากๆ ครับ”

พิกัด : 558 ถ. ประชาราษฎร์ สาย 2 แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร 10800 (ใต้สถานีรถไฟฟ้าเตาปูน)
เปิด : อังคาร-อาทิตย์ 09.00-17.00 น.
ที่จอดรถ : มีที่จอดรถ
FB : Café Made my Day

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“Cheals Bar”…บาร์ rooftop เปิดใหม่ มู้ดดี สนุกอารมณ์ ปักหมุดที่แฮงค์เอาท์ใหม่ ณ ซอยอารีย์

L-Seven Café & Bar… บาร์ลับ ๆ ย่านนานา

❤️THE DAY OF JIN & Shutt ❤️ ขาร็อคก็หวานเป็น❤️ชัช บอดี้แสลม